Home » , , , » Người dân sẽ sớm uống nước cống xử lý

Người dân sẽ sớm uống nước cống xử lý

[Xay dung xanh] - Ô nhiễm môi trường, hạn hán là nguyên nhân dẫn đến thiếu hụt nước xài và sinh hoạt. Ở một nước tiên tiến như Mỹ thì nước được tái chế để sử dụng. Còn ở những nước đang phát triển, người dân phải làm gì!




Theo một bài báo của The Houston Chronicle thì nước thải từ những hoạt động hàng ngày như đangh1 răng, tắm giặt, hay dội bồn cầu sẽ rất quan trọng đối với tiểu ban Texas trong tương lai. Dự đoán, đến năm 2060, Texas sẽ sử dụng hơn 50% nước "tái chế" tương đương 60 tỉ lý lít.  

Texas water suppliers plan to blend a small portion of the highly treated effluent, as necessary, with more 'natural' waters -- presumably to dilute the wretch factor. If the extreme Texas drought continues apace, however, they might have tip the balance more toward the straight effluent, no chaser, blend.
Các nhà cung cấp nước tại ban này dự định sẽ pha một lượng nhỏ nước đã qua tái chế  kỹ lưỡng với nước tự nhiên.

Nhiều ngành công nghiệp đặc biệt cần nước sạch để hoạt động. Ví dụ như nước uống đóng chai, sản xuất dược phẩm, các sản phẩm cá nhân, thức ăn... Và những ngành sản xuất này sắp phải đứng trước lựa chọn quan trọng là hoặc nhập khẩu một lượng nước đủ để đáp ứng các hoạt động sản xuất hoặc phải xây dựng một hệ thống thẩm thấu ngược đắt tiền hay phải dời cơ sở sang một nơi có thể đáp ứng nhu cầu về nguồn nước.
Gần đây đã xuất hiện nhiều mưa ở Texas, tuy nhiên về tổng thể vẫn không có gì khả quan.





Biết đâu vào một ngày nào đó chúng ta phải tái chế cả nước tiểu để sử dụng!
Theo treehugger.com
Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Xây Dựng Xanh - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger