Home » , , » Tái chế....một hòn đảo!

Tái chế....một hòn đảo!

[Xây dựng xanh] - Một ý tưởng lớn của người Pháp tái chế cả một hòn đảo trên sông Seine. Khi hòn đảo hoàn thành nó sẽ là biểu tượng về môi trường và tinh thần vì môi trường của người Pháp. 





năm 1929, Louis Renault xây dựng phân xưởng trên Ile Seguin - một đải nhỏ trên Sông Seine ở phía đông năm Paris. Cuối thế kỷ 20 phần xưởng một thời lớn nhất nước Pháp này bị bỏ hoang. Những vật dụng, cơ sở vật chất được chuyển đi nới khác. Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi, đến năm 2017 đảo này sẽ trở thành trung tâm văn hóa không tưởng nơi nghệ thuật, kinh doanh, và cuộc sống được đặt lên hàng đầu.


Một vùng cận sinh thái mới. 
Ý tưởng được đề xuất lần đầu tiên vào năm 1997. 05 năm sau, Renault đóng cửa phân xưởng. Hòn đảo và vùng lân cận bao phủ hơn 74 hecta. Ý tưởng là biến khu đất trống thành một trung tâm đô thị phát triển với hơn 500,000m2  dành cho nhà ở ( 1/3 trong số này dành cho những người có thu nhập thấp) 250,000m2 dành cho nơi làm việc và 250,000m2 dành cho những địa điểm công cộng. Dự án này sẽ đồng thời tập trung vào chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững của khu vực đảo. Theo đó, ưu tiên sử dụng những phương tiện di chuyển công cộng, phát triển những khu vực công cộng rộng lớn với nhiều cây xanh và lối đi bộ trong vùng "cận sinh thái".


"Một hòn đảo của văn hóa, sinh thái, và những cách tân" 
Trung tâm của hòn đảo sẽ là Ile Seguin. Ở hai đầu của hòn đảo có những khu phức hợp có không gian dành cho biểu diễn và thu âm. Giữa đảo sẽ có rạp chiếu phim, nhà hàng, khách sạn, và trường học tuy nhiên những mảng không gian xanh vẫn là ưu tiên hàng đầu. Theo kế hoạch hòn đảo sẽ sử dụng hoàn toàn năng lượng tái sinh. Kế hoạch Boulogne - Bilancourt sẽ được thực hiện vào đầu năm sau và dự định hoàn thành vào năm 2017.

Theo: treehunger.com

Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Xây Dựng Xanh - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger